Hỗ trợ đặc biệt của Eva Air

Hỗ trợ đặc biệt của Eva Air - Hãng hàng không Đài Loan Eva Air có một số hỗ trợ đặc biệt cho mọt số trường hợp: người khuyết tật, xe lăn, trẻ em, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em không đi cùng người lớn ...

Hỗ trợ đặc biệt trên chuyến bay Eva Air

Eva Air Việt Nam luôn sẵn sàng dành riêng sự hỗ trợ và quan tâm cho quý khách bất cứ khi nào quý khách cần (vì lý do khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần) cần đến dịch vụ đặc biệt này. Nếu bạn cần trợ giúp đặc biệt trong suốt chuyến bay, xin vui lòng thông báo cho phòng vé Eva Air để chúng tôi có sự chuẩn bị hợp lý và sắp xếp cần thiết. Đồng thời, vui lòng yêu cầu bác sỹ của bạn hoàn tất các thông tin trong mẫu đơn Giấy khám sức khỏe của EVA AIR trước chuyến bay..

Hỗ trợ đặc biệt của Eva Air

Dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật trên máy bay Eva Air

  • Chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho hành khách khuyết tật như sau:
  • Trợ giúp di chuyển bằng xe lăn đến/ đi giữa các cổng lên bay ở sân bay
  • Hỗ trợ các thủ tục trước khi chuyến bay cất cánh
  • Trợ giúp hành khách bị suy giảm thị lực, thính giác, hoặc di chuyển khó khăn tại sân bay hay trong suốt quá trình bay.

Tại thời điểm đặt vé, quý khách vui lòng thông báo với nhân viên chúng tôi về tình trạng sức khỏe của bạn và các yêu cầu, dịch vụ hỗ trợ đặc biệt như hướng dẫn thủ tục khai hải quan, cung cấp dịch vụ xe lăn. Về yêu cầu xe lăn và các dịch vụ khác, quý khách vui lòng tham khảo các qui định sau đây hoặc liên lạc với các đại lý Eva Air của chúng tôi. Bất kỳ chuyến bay đến hoặc bay đi từ một sân bay nào của nước Mỹ đều phải đáp ứng được những yêu cầu của Bộ giao thông nước này (DOT).

  • Sắp xếp ghế trên chuyến bay: Nhân viên phòng vé và nhân viên mặt đất tại sân bay sẽ cố gắng sắp xếp ghế thoải mái nhất cho bạn trên chuyến bay. Tuy nhiên, vì lý do an toàn bay, chỗ ngồi của hành khách sẽ được sắp xếp mà không làm chắn các lối thoát hiểm khẩn cấp. Để biết thông tin các kiểu máy bay khai thác và sơ đồ chỗ ngồi, xin vui lòng tham khảo trang nội bộ Đội bay của EVA AIR.
  • Dịch vụ sân bay: Eva Air phục vụ check-in cho hành khách có yêu cầu đặc biệt tại quầy 6A sân bay quốc tế TaoYuan (Đài Bắc - Đài Loan). Bạn cũng có thể liên lạc với nhân viên mặt đất tại những sân bay khác và chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn bạn các thủ tục check-in cần thiết.
  • Tại hầu hết tất cả các sân bay Eva Air phục vụ chuyến bay đến và đi đều được trang bị ống lồng và thiết bị thang chuyên dụng cho việc hỗ trợ nâng/ đỡ lên xuống máy bay. Vui lòng liên lạc với EVA AIR càng sớm càng tốt nếu bạn gặp khó khăn trong việc di chuyển lên/ xuống cầu thang.
  • Thiết bị nhà vệ sinh cho người khuyết tật trên máy bay: Tất cả các loại máy bay của EVA Air đều được trang bị nhà vệ sinh đặc biệt và cả loại xe lăn trên máy bay dành riêng cho các hành khách khuyết tật. Vui lòng tham khảo Đội bay của EVA AIR (Fleet Facts) để có thông tin trang thiết bị và nhà vệ sinh cho từng kiểu máy bay.
  • Dịch vụ trong thời gian chuyến bay: chúng tôi cung cấp cho hành khách khuyết tật với sự hỗ trợ sau đây:
  1. Di chuyển từ cổng lên máy bay đến chỗ ngồi trên máy bay khi đi vào/ra máy bay;
  2. Di chuyển từ ghế ngồi đến nhà vệ sinh bằng xe lăn đặc biệt trên máy bay hoặc các thiết bị di chuyển khác; 
  3. Các tiếp viên không thể trợ giúp việc cho ăn và vệ sinh cho hành khách trong quá trình chuyến bay. Vì vậy xin vui lòng sắp xếp người thân đi cùng nếu quý khách có những nhu cầu này suốt chuyến bay.
  • Vật nuôi dẫn đường đi cùng: Vật nuôi phục vụ như chó dẫn đường cho hành khách khuyết tật có thể được đưa lên khoang hành khách mà không cần đóng phí hành lí quá cước. Những hành khách bay với vật nuôi như vậy yêu cầu phải có giấy chứng nhận y tế đối với vật nuôi đi cùng. Vui lòng tham khảo trang Vật nuôi (PET) để biết chi tiết về việc vận chuyển vật nuôi.

Dịch vụ xe lăn trên chuyến bay Eva Air

Xe lăn sẽ có tại sân bay trước khi khởi hành, khi đến và khi bạn chờ để chuyển sang chặng bay khác. Nếu bạn cần dịch vụ xe lăn, xin vui lòng thông báo cho nhân viên đặt chỗ của chúng tôi được biết.
  • Eva Air Việt Nam sẽ miễn phí vận chuyển loại xe lăn thông thường hoặc bằng điện cho bạn, với điều kiện được đóng gói an toàn và có khối lượng nhất định, vì vậy xin vui lòng cho chúng tôi biết tổng trọng lượng chiếc xe lăn ít nhất 24 tiến trước giờ khởi hành.
  • Nếu bạn đã yêu cầu hỗ trợ xe lăn khi đặt vé, nhân viên sân bay sẽ chuẩn bị sẵn một chiếc xe lăn cho bạn , còn xe lăn của bạn sẽ được vận chuyển cùng với hàng hóa trên cùng chuyến bay. Trong trường hợp , xe lăn của bạn có thể gấp gọn được, bạn được phép mang vào khoang hành khách. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng xe lăn của mình trong cabin. Nếu có nhu cần sử dụng xe lăn trong cabin, xin vui lòng thông báo trước.

Trẻ em không có người lớn đi cùng trên chuyến bay Eva Air

Trẻ em ở độ tuổi từ 5-12 tuổi có thể đi một mình trên các chuyến bay của Eva Air. Để đảm bảo sự an toàn của trẻ em bay một mình, chúng tôi đề nghị cha mẹ hoặc người giám hộ thông báo cho chúng tôi biết yêu cầu đặt chuyến bay cho trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm, tại thời điểm họ đặt chỗ. Phụ huynh vui lòng điền thông tin vào form mẫu UM, bao gồm thông tin liên lạc tại nơi khởi hành và tại điểm đến mà trẻ sẽ được đón.

  • Trong khoang phục vụ hạng thương gia, trên mỗi chuyến bay, EVA Air chỉ chấp nhận tối đa chỉ một trẻ em không có người lớn đi cùng trong độ tuổi từ 8 đến12.
  • Trẻ em không có người lớn đi cùng (UM) không được sử dụng những tiện nghi trong phòng chờ VIP tại sân bay London / Brisbane do các qui định liên quan đến thức uống có cồn. EVA sẽ cung cấp phiếu ăn cho trẻ em không có người lớn đi cùng.
  • Trẻ em không có người lớn đi cùng sẽ phải mua loại vé áp dụng cho UM (trẻ em đi máy bay không có người lớn đi cùng) hoặc trả tiền chênh lệch để bù phí UM. Để biết thông tin chi tiết về giá vé áp dụng cho UM, xin vui lòng liên hệ với đại lý bán vé máy bay hoặc phòng vé EVA AIR.
  • Tất cả trẻ em dưới 12 tuổi sẽ được coi là trẻ em không có người lớn đi cùng (UM), kể cả nếu trẻ có đi cùng một trẻ vị thành niên khác dưới 16 tuổi.
  • Nếu chuyến bay của trẻ em không có người lớn đi cùng (UM) có hành trình liên quan trên những hãng hàng không khác, chúng tôi đề nghị bạn liên hệ  trực tiếp với những hãng hàng không này để biết các thủ tục cần thiết. 

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đi máy bay Eva Air

  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi phải có người lớn đi cùng.
  • Trong thời gian 7 ngày đầu sau khi sinh, vì trẻ chưa có đủ sức khỏe để đi máy bay nên sẽ không được chấp nhận trên chuyến bay của EVA.
  • Đối với trẻ bị sinh non, EVA yêu cầu Giấy khám sức khỏe chứng nhận trẻ đủ sức khỏe cho chuyến bay.
  • Vì lý do an toàn, bất cứ hai trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ đi du lịch cùng với một người lớn, một trong hai trẻ phải có khả năng ngồi và sử dụng loại ghế chuyên dùng cho trẻ sơ sinh trên xe hơi (car type)
  • Theo quy định của CAA, máy bay phải được trang bị chỗ ngồi cho đối tượng hơn hai tuổi trở lên.
  • Kể từ ngày 1/11/2004, vì lý do an toàn,tất cả những trẻ em tròn 2 tuổi bắt buộc phải mua ghế ngồi trên máy bay.Giá vé trẻ em sẽ được áp dụng cho những chặng bay sau khi bé tròn 2 tuổi.
  • Nếu bạn muốn đặt suất ăn cho em bé và tã lót, xin vui lòng liên hệ với văn phòng của chúng tôi tại thời điểm bạn đặt mua vé máy bay.Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn.
  • Nôi dành cho em bé luôn trang bị sẵn trên tất cả các máy bay của EVA Air, nhưng vì lý do an toàn, chiều cao và trọng lượng sẽ bị hạn chế. Vì vậy, xin vui lòng cho chúng tôi biết ngày sinh, chiều cao và cân nặng của bé khi bạn đặt vé máy bay.

Phụ nữ mang thai đi máy bay Eva Air

  • Phụ nữ mang thai dự kiến sinh 4 tuần sau đó và phụ nữ vừa mới sinh con trong vòng 7 ngày đầu tiên sẽ không đủ điều kiện sức khỏe cho chuyến bay.
  • Những phụ nữ có thai kỳ phức tạp , trong vòng 8 tuần cuối trước khi sinh sẽ không đủ điều kiện sức khỏe cho chuyến bay.
  • Phụ nữ mang thai trong thời gian từ 12-4 tuần cuối của thai kỳ phải nộp Giấy khám sức khỏe (MEDIF) trong vòng 10 ngày trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Chúng tôi khuyên hành khách mang thai nên mang theo giấy chẩn đoán của bác sĩ xác nhận ngày dự sinh, để tránh khả năng bị nhân viên sân bay từ chối cho lên máy bay khi nhập cảnh vào quốc gia khác.
  • Quy định của mỗi quốc gia khác nhau. Chúng tôi đề nghị bạn tìm hiểu thông tin  về yêu cầu cụ thể từ các cơ quan đại diện ngoại giao của quốc gia mà bạn đến trước khi bạn đặt vé. 

Hỗ trợ những hành khách dùng cáng

Giấy khám sức khỏe (MEDIF) xác nhận có đủ sức khỏe cho chuyến bay phải được nộp cho phòng vé của chúng tôi và phải được chấp thuận bởi bác sĩ của EVA trước khi dịch vụ hỗ trợ đặc biệt này được tiến hành.

Hành khách sử dụng cáng phải được đi kèm với ít nhất một bác sĩ hoặc y tá nếu điều trị y tế được yêu cầu trong suốt chuyến bay. Một cáng sẽ phải trả phí bằng giá vé công bố trên hệ thống của 6 ghế tiêu chuẩn hạng phổ thông (Y) cho người lớn. Để tìm hiểu rõ hơn thông tin chi tiết về phụ phí cho dịch vụ hỗ trợ cáng, vui lòng liên hệ với văn phòng Eva Air.

Chỉ được vận chuyển tối đa 1 hành khách sử dụng cáng trên hạng ghế phổ thông áp dụng trên một số loại máy bay cụ thể. Xin vui lòng liên hệ với phòng đặt vé EVA AIR của bạn ít nhất 48 giờ (hai ngày làm việc) trước khi chuyến bay khởi hành để yêu cầu dịch vụ này.

Khách hàng dùng bình thở ô xy

Hệ thống cung cấp ô xy trên máy bay của chúng tôi được thiết kế cho các tình huống khẩn cấp. Nếu một hành khách dự đoán rằng họ sẽ cần oxy trong một chuyến bay thông thường, Eva Air sẽ cung cấp cho cá nhân đó.

Giấy khám sức khỏe (MEDIF) xác nhận có đủ sức khỏe cho chuyến bay phải được nộp cho phòng vé của chúng tôi và phải được chấp thuận bởi bác sĩ của Eva Air ít nhất 48 tiếng (hai ngày làm việc) trước khi dịch vụ hỗ trợ đặc biệt này được tiến hành.

Hành khách có nhu cầu thở ô xy phải được đi kèm với ít nhất một bác sĩ hoặc y tá nếu điều trị y tế là cần thiết trong suốt chuyến bay. Một bình ô xy và ghế phụ phí cũng phải được thanh toán. Gía 200 USD cho mỗi bình oxy,đối với giá vé ghế phụ phí xin vui lòng liên hệ với đại lý bán vé máy bay hoặc phòng vé Eva Air để được báo giá.

Eva Air Việt Nam sẽ cố gắng để cung cấp đủ lượng oxy cần thiết theo yêu cầu trên máy bay trong suốt chuyến bay, không bao gồm lượng ô xy cung cấp cho hành khách tại mặt đất

Bình ô xy di động

Trên chuyến bay Eva Air, chúng tôi sẽ không thể cung cấp nguồn điện cho các thiết bị y tế, bởi vậy các thiết bị được mang theo phải sử dụng nguồn pin. Hành khách có thể mang bình ô xy di dộng (cầm tay) lên máy bay. Bình ô xy này cần phải phù hợp với tiêu chuẩn mang hành lý xách tay về cân nặng và kích thước. Phải để bình ô xy dưới ghế hoặc hành khách có thể trả tiền cho một ghế khác cho bình ô xy. Hành khách sẽ phải mang theo pin đã được nạp đầy để dùng cho thiết bị y tế trong khoảng thời gian tối đa là 150% thời gian bay dự kiến, hoặc dài hơn trong trường hợp có chậm trễ. Pin dự phòng mang theo phải được đóng gói cẩn thân nhằm tránh hiện tượng đoản mạch.

Cực pin vừa phải được đặt sâu và phải được đóng gói để ngăn tiếp xúc với các vật kim loại, bao gồm cả thiết bị đầu cuối của pin khác. Hành khách cần thông báo trước ít nhất 48 giờ trước ngày khởi hành chuyến bay và thông báo cho nhân viên đặt vé việc sử dụng bình ô xy di động và loại bình sẽ sử dụng.

Hành khách phải check-in và đến tại cửa khởi hành 60 phút trước khi khởi hành. Trước khi lên máy bay, nhân viên sẽ kiểm tra loại bình ô xy di động,chứng nhận của bác sĩ, số lượng pin đóng gói. Các thiết bị phải có gắn nhãn mác và đã được phê duyệt để sử dụng trong máy bay. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ với nhân viên phòng vé của EVA AIR.

Những loại bình ô xy di động sau đây được phép sử dụng trong chuyến bay:

  • Invacare Corporation's XPO2
  • Delphi Medical System's RS-00400
  • AirSep Corporation's Lifestyle
  • AirSep Corporation's Freestyle
  • Inogen Inc.'s Inogen One
  • SeQual Technologies' Eclipse
  • Respironics Inc,s'EverGo
  • DeVilbiss Healthcare's iGo
  • International Biophysics Corporation's LifeChoice
  • Inogen's Inogen One G2
  • Oxlife's Independence

Những thiết bị điện tử y tế di động sau đây được phép mang lên máy bay :

  • Loại ống bơm cấp cứu (Ambulatory Infusion Pumps):
    1. CADD-1 Pump Model 5100
    2. CADD-PLUS Pump Model 5400
    3. CADD-TPN Pump Model 5700
    4. CADD-PCA Pump Model 5800
    5. CADD-Micro Pump Model 5900
    6. CADD-Legacy PCA Pump Model 6300
    7. CADD-Legacy 1 Pump Model 6400
    8. CADD-Legacy Plus Pump Model 6500
    9. CADD-Prizm VIP Pump Model 6100
    10. CADD-Prizm PCS Pump Model 6100
    11. CADD-Pirzm VIP Pump Model 6101
    12. CADD-Prizm PCS Pump Model 6101
    13. CADD-Prizm PCS II Pump Model 6101
  • Suction Unit:
  • Sunrise Medical De VillBiss 7305
  • Newport HT-50
  • CPAP (Continuous Positive Airway Presure)
  • BiPAP (Bi-level Positive Airway Presure)
  • ResMed
  • Ventilator:
  • Pulmonetic Systems LTV-800/-900/-950/-1000/-1500/-1200
  • Products for the diagnosis and treatment of sleep-disordered breathing

Giấy khám sức khỏe (MEDIF) của Eva Air

Vui lòng gửi cho bác sĩ điều trị của bạn mẫu đơn dưới đây và điền thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn để văn phòng Y tế hàng không của chúng tôi có thể xác định liệu có cần áp dụng các biện pháp an toàn đặc biệt hoặc các dịch vụ y tế cần thiết hay không. Nghiêm cấm vận hành bất kỳ thiết bị y tế chạy điện nào khi sơ tán khẩn cấp.