Quy định hành lý Eva Air full

Quy định hành lý Eva Air - Hãng hàng không Eva Air quy định đầy đủ nhất về các điều kiện hành lý xách tay Eva Air, hành lý ký gửi Eva Air, hành lý xách tay Eva Air, phí hành lý quá cước của Eva Air. Tất cả được chúng tôi cập nhật một cách chính xác nhất.

Hành lý có nghĩa là các vật dụng, vật phẩm và tài sản cá nhân khác của một hành khách được cho là cần thiết hoặc thích hợp cho mục đích mặc, sử dụng, tạo sự thoải mái cho một chuyến đi. Trừ khi có chỉ định mục đích khác, nó sẽ được tính bao gồm hành lý ký gởi Eva Airhành lý xách tay Eva Air.

Chúng tôi khuyên bạn nên đóng gói đồ đạc của bạn trong va li thích hợp để tránh thiệt hại cho vali hoặc các vật dụng bên trong trong quá trình vận chuyển hành lý.  

Nhằm tránh phiền toái tại các sân bay, chúng tôi đề nghị bạn không nên mang valy nặng quá 23kg (50lb), nếu không bạn sẽ phải sắp xếp lại hành lý, hoặc chuyển bớt hành lý sang túi xách khác hoặc bắt buộc đóng tiền phạt quá cước. Những túi xách nặng quá 32kg (70lb) buộc phải tháo dỡ bởi trọng lượng quá nặng, gây khó khăn trong việc mang, xách cho nhân cân hành lý. Một số vật dụng hành lý đặc biệt nặng quá 32kg như thiết bị y tế, thiết bi hỗ trợ di chuyển ( xe lăn điện), vật nuôi,dụng cụ thể thao,thiết bị quay phim hoặc các đồ gia dụng cần phải được thông báo và có sự chấp nhận vận chuyển của phòng vé Eva Air ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành. Giới hạn tối đa chỉ áp dụng cho một số vật dụng và sẽ không ảnh hưởng đến qui định hành lý cho phép hoặc mức phạt cho hành lý quá cước.

Quy định hành lý đầy đủ của Eva Air

Tại quầy check-in Eva Air, vui lòng chắc chắn rằng phiếu dán hành lý của bạn thể hiện chính xác tên chuyến bay, điểm đến, và số receipt.

Tại khu vực check-in, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng hành lý của bạn được gắn thẻ tên đúng cho các chuyến bay và điểm đến, đồng thời chắc chắn rằng mã số biên nhận của bạn là chính xác.

Tất cả hành lý ký gửi phải qua kiểm tra bằng máy soi hành lý (X-ray). Kiểm tra bằng máy soi an ninh có thể được thực hiện trước hoặc sau khi một hành khách đã hoàn tất quá trình check-in. Nếu thủ tục này được thực hiện trước, hành khách sẽ được yêu cầu phải đứng cạnh trạm kiểm soát (máy soi) cho đến khi kiểm tra xong. Hành lý này có thể được các viên chức an ninh mở ra để kiểm tra hoặc từ chối đưa lên máy bay nếu hành khách không có mặt tại thời điểm ấy.

Hãy nhớ rằng thẻ ghi tên bạn bằng tiếng Anh sẽ rất hữu ích trong trường hợp hành lý của bạn bị thất lạc. Nhận dạng thẻ tên tiếng anh của bạn sẽ giúp ích cho hãng hàng không  trong việc xác định vị trí hành lý một cách nhanh chóng. Để thuận tiện cho bạn, Eva Air cung cấp thẻ tên miễn phí trong khu vực check-in. Xin vui lòng sử dụng các thẻ tên để thêm thuận tiện cho bạn trong quản lý hành lý. Bạn sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho các vật dụng bị mất và thiệt hại được đóng gói trong hộp carton hoặc túi giấy. Xin vui lòng không đóng những hạng mục dễ vỡ, các mặt hàng có giá trị, tài liệu quan trọng, các loại thuốc, và chìa khóa. Một số hãng vận chuyển  không có trách nhiệm đối với mất mát, hư hỏng, hoặc chậm trễ của những hạng mục hành lý trên.

Hành lý xách tay Eva Air

Mỗi hành khách được phép mang một hành lý nặng 7 kg/15 lb hoặc ít hơn và không quá 56 cm x 36 cm x 23 cm, tính theo từng kích thước hoặc 115 cm/45 lb tính tổng thể.

Tuy nhiên, kích thước tối đa là tùy thuộc vào loại máy bay. Để thuận tiện cho bạn, một khung đo kích thước được đặt sẳn tại khu vực check in hoặc tại sảnh chờ để giúp bạn xác định hành lý của bạn đáp ứng các yêu cầu này hay không. Nếu hành lý xách tay thừa cân hoặc quá cỡ, nó sẽ được kiểm tra và chuyển sang hàng hóa ký gởi hoặc từ chối vận chuyển.

Hành lý ký gửi Eva Air

Hạng ghế

Hệ thống tính theo trọng lượng

( áp dụng ngoại trừ những nước theo hệ thống tính kiện )

Hệ thống tính hành lý theo kiện
(áp dụng cho chuyến bay đến/từ Hoa Kỳ và Canada , một số nước ở Nam và Trung Mỹ)
Business/
Premium Laurel/
Royal Laurel
(Thương gia)
30kg (66 lb) 2 kiện, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá  32kg(70 lb) Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá  158 cm(62 in)
Evergreen Deluxe/
Elite
*25kg (55 lb) 2 kiện, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá  28kg(61 lb)
Economy
(Phổ thông)
20kg (44 lb) 2 kiện, trọng lượng mỗi kiện không vượt quá  23kg(50 lb)
*Trẻ sơ sinh không có ghế ngồi  
(tất cả hạng ghế)
10kg (22 lb) 1 kiện có cùng trọng lượng với hành lý miễn phí cho hạng ghế của người lớn đi kèm

Quý khách có thể tham khảo chi tiết hành lý ký gửi Eva Air ngay để biết thông tin

Hành lý thất lạc, đến trễ, hư hỏng khi thực hiện chuyến bay Eva Air

Khiếu nại với Văn Phòng Eva Air

Trường hợp quý khách phát hiện ra hành lý của mình bị trả chậm, hư hỏng, bị mất cắp hay bị thất lạc. Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên sân bay Eva Air và gửi đơn yêu cầu bồi thường. Xin lưu ý rằng tất cả các khiếu nại hành lý bị trả chậm, bị đánh cắp hoặc bị thất lạc phải được gửi cho Eva Air càng sớm càng tốt và phải được nộp trong thời hạn 21 ngày. Khiếu nại về hành lý bị hư hỏng phải được gửi trong thời hạn 7ngày.

Hành lý Eva Air bị trả chậm

Trong trường hợp hành lý của bạn không đến cùng chuyến bay của bạn, chúng tôi sẽ nỗ lực giải quyết dựa theo thời gian chuyến bay, tần số chuyến bay, thời gian thủ tục hải quan và kiểm soát xuất nhập cảnh tại sân bay điểm đến để đảm bảo hành lý sẽ giao trả cho bạn trong vòng 24 giờ sau khi bạn đến điểm đến cuối cùng của chuyến bay. Những lựa chọn dưới đây cho phép bạn kiểm tra được hành lý của mình :

Hầu hết những sự chậm trễ về hành lý đều do sự mất kết nối tại các điểm chuyển giao và hơn 90% hành lý báo mất đều trở về với chủ sở hữu sau 5 ngày. Nếu sau năm 5 ngày chúng tôi không tìm thấy hành lý của hành khách, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một Mẫu đơn Kiểm kê/ yêu cầu bồi thường Hành lý để hành khách điền vào. Hoặc vui lòng nhấp chuột vào đây để tải về mẫu đơn. Đơn này sẽ giúp chúng tôi định vị vị trí hành lý tốt hơn cũng như thực hiện việc bồi thường nhanh chóng hơn. Xin hãy hoàn thành mẫu đơn và gửi lại cho Eva Air trong vòng 21 ngày để được bảo đảm quyền yêu cầu bồi thường.  

Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế IATA đề nghị hành khách báo mất hành lý với hãng hàng không vận chuyển tuyến bay cuối trong trường hợp hành trình của hành khách có nhiều hãng hàng không tham gia vận chuyển. Trong trường hợp hành lý bị trả chậm, hư hỏng, hoặc thất lạc, xin hãy liên hệ với hãng hàng không bay cùng hành khách tới điểm cuối trong hành trình bay.

Hành lý Eva Air bị hư hỏng

Hãng hàng không Eva Air và các đại diện của hãng luôn cố gắng hết sức để bảo quản hành lý của khách hàng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, thiệt hại vẫn có thể xảy ra. Eva Air có dịch vụ sửa chữa hành lý tại các sân bay lớn. Những dịch vụ này sẽ chuyển hành lý của hành khách đến tận nhà sau khi sửa chữa hoặc thay thế.

Eva Air sẽ chịu phí sửa chữa và thay thế này. Nếu hành lý của hành khách sau khi sửa mà thời hạn sử dụng của hành lý đó không được như ban đầu thì Eva Airways sẽ bồi thường dựa trên tình hình của hành lý đã được sửa đó.

Bồi thường hành lý Eva Air

  • Hành lý kí gửi Eva Air: Trách nhiệm đối với hành lý kí gửi giới hạn theo quy ước liên quan đến quản lý du lịch hàng không quốc tế,  trừ khi giá trị cao hơn được khai báo từ trước và phí hành lý quá cước đã được trả. Các quy ước liên quan thuộc các điều khoản áp dụng của Công ước Warsa hoặc Công ước Montreal, và các điều khoản chung của Điều lệ vận chuyển của EVA AIR.
  • Hành lý xách tay Eva Air: Hành lý xách tay là những vật mà hành khách mang theo lên cabin máy bay và được hành khách tự kiểm soát trong suốt chuyến bay. Eva Air sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ sự mất mát hay thiệt hại nào của hành lý xách tay trừ khi thiệt hại hay mất mát đó là do sự sơ suất của Eva Air. Trong trường hợp như vậy, giới hạn trách nhiệm của EVA sẽ tuân theo quy ước liên quan đến quản lý du lịch hàng không quốc tế. Các quy ước liên quan thuộc các điều khoản áp dụng của Công ước Warsa hoặc Công ước Montreal, và các điều khoản chung của Điều lệ vận chuyển của EVA AIR.

Eva Airways sẽ không chịu trách nhiệm cho những mất mát, thiệt hại hay chậm trễ cho bất cứ kiện hàng là tài sản dễ hư hỏng, đồ dùng dễ vỡ, chất lỏng hay không được đóng gói hợp lý và cũng không chịu trách nhiệm cho những thiệt hại, mất mát hoặc chậm trễ của các loại thuốc, dụng cụ chỉnh hình (thiết bị hỗ trợ y tế), tiền, đồ trang sức, đồ bạc, giấy tờ chuyển nhượng, chứng khoán, kinh doanh / tài liệu cá nhân, tinh thần, sách / bản thảo, thiết bị quang học, chìa khóa, ấn phẩm, bản thiết kế, các bức tranh / tác phẩm nghệ thuật, thiết bị tái tạo âm thanh, các mẫu kinh doanh, vật dụng không thể thay thế, ảnh, thiết bị , kinh doanh, sản phẩm lông thú thật, cổ vật, bảo vật gia truyền, đồ sưu tầm, hiện vật, kim loại quý / đá, thiết bị chụp ảnh / audio / video và các thiết bị liên quan, phần cứng / phần mềm máy tính hoặc các thành phần / thiết bị điện tử.

Hành lý Eva Air không người nhận

  • Hành lý ký gửi
    Hành khách có quyền lấy hành lý ở khu vực lấy hành lý của sân bay. Có thể là tại điểm sân bay chuyển giao hoặc sân bay cuối cùng. Nếu hành lý của hành khách không được đến nhận thì Eva Air sẽ giữ hộ trong 30 ngày và tính phí giữ hành lý. Sau 30 ngày, quyền xử lý hành lý đó sẽ thuộc về EVA.
  • Tài sản vô thừa nhận
    Tùy thuộc vào tài sản đó là gì, tài sản vô thừa nhận được tìm thấy trong cabin sẽ được lưu giữ bởi phòng hành lý EVA và nhà chức trách sân bay địa phương trong 20 ngày. Nếu bạn tìm thấy  tài sản cá nhân để quên trên cabin máy bay, xin vui lòng liên hệ phòng hành lý Eva Air ngay lập tức.

Phí hành lý quá cước của Eva Air

Hành lý ký gửi Eva Air vượt quá quy định miễn phí của EVA AIR sẽ phải chịu phạt phí hành lý quá cước, xin quý khách lưu ý để mang hành lý đúng quy định.

Khu vực KV1 KV2 KV3 KV4
Giá theo kiện (USD) 50 60 80 100

Lưu ý:

  • KV1: Taiwan, Hong Kong, Macau, China, Philippines, Korea
  • KV2: Japan, Thailand, Malaysia, Brunei, Singapore, Indonesia, Vietnam, Cambodia, Dem Rep of LAO, Myanmar
  • KV3: Oceania, Middle East Asia excluding KV1 & KV2
  • KV4: Europe, Russia, Africa

Mọi thắc mắc về hành lý, quý khách vui lòng liên hệ nhân viên Phòng Vé Eva Air để được giải đáp một cách chính xác nhất. Chúng tôi rất hân hạnh phục vụ quý khách.